บุรีรัมย์ -วิกฤติขาดแคลนเลือดกรุ๊ป O !!! “ สีสันแห่งพลังความมีน้ำใจของพระภิกษุสงฆ์วัดบ้านกวางงอย” เดินทางบริจาคเลือดกรุ๊ป O สร้างสังคมแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ ให้โรงพยาบาลลำปลายมาศ


วันที่ 11 มีนาคม 2567 ที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากที่ญาติผู้ป่วยลงประกาศขอประชาสัมพันธ์สำหรับผู้มีจิตใจอันเป็นกุศลขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป O ให้พ่อผั่น เพ็ชรสังหาร ชาวบ้านกวางงอย ตำบลโคกกลาง อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ปัจจุบันเข้ารักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องการเลือดด่วนที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ สืบเนื่องจากในช่วงนี้กลุ่มเลือดกรุ๊ป O ขาดแคลนอย่างหนักในทุกๆโรงพยาบาล ซึ่งสำหรับผู้ป่วยและญาติต่างรออย่างใจจดใจจ่อโดยมีความหวังในทุกๆวินาที อยากให้เห็นพลังความมีน้ำใจของพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดบ้านกวางงอย ต่างกระจายข่าวพ่อผั่น เพ็ชรสังหาร ซึ่งในตอนเช้าๆแกจะลึกขึ้นใส่บาตรในทุกๆเช้า ปัจจุบันนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลกำลังรอการให้เลือดกรุ๊ป O โดยเป็นการประสานการช่วยเหลือในครั้งนี้จาก พี่แววผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกวางงอย ทราบชื่อคือพระอาจารย์ มาโนช สุกใส อายุ 47 ปี ปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านกวางงอย ตำบลโคกกลาง อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีเลือดกรุ๊ป O หลังจากช่วงฉันเพลและพักผ่อนร่างกายได้เต็มที่แล้ว จึงเดินทางมาโรงพยาบาลลำปลายมาศ เพื่อทำการเข้ารับการบริจาคเลือด ผลการตรวจเลือดอย่างระเอียดปรากฏว่าผ่านเกณฑ์ การปริจาคเลือดในครั้งนี้เป็นการสร้างสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจให้กับผู้ป่วยและญาติๆ ในยามที่ญาติมืดมิดจนหนทางไม่รู้จะไปพึ่งใคร ก็ยังมีพระภิกษุสงฆ์วัดบ้านกวางงอยต่างก็มีน้ำใจงดงามและยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้ หลังจากทำการบริจาคได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการป่วยพ่อผั่น เพ็ชรสังหาร และให้ศีลให้พรให้หายป่วยในเร็วไว เป็นอีกสีสันแห่งความประทับใจบนโลกใบนี้ การให้เลือดเท่ากับให้ชีวิตได้บุญกุศลยิ่งใหญ่ไม่ว่าประชาชนคนธรรมดาหรือพระสงฆ์ต่างก็มีความสำคัญเท่าๆกัน ในยามที่เพื่อนมนุษย์บนโลกใบนี้ทุกข์ยากลำบาก เราก็จะเห็นความงดงามของการให้และแบ่งปันอยู่เป็นประจำ อย่างเช่นวันนี้เราก็ได้เห็นพระภิกษุสงฆ์เดินทางมาบริจาคโลหิตด้วยตัวเองเพื่ออยากให้ในยามที่คนอื่นลำบาก พอมีที่จะให้ก็รีบให้โดยไม่รอช้า “คำว่าน้ำใจ” ไม่ว่าพระภิกษุสงฆ์หรือประชาชนคนเดินดินทั่วไปต่างก็มีในตัวเวลาเห็นคนอื่นลำบากจะแสดงออกมาให้เห็น ตัวอย่างเช่นวันนี้
จึงอยากเป็นสื่อกลางในการเชื่อมสะพานบุญในการขอรับบริจาคเลือดให้กับธนาคารเลือดโรงพยาบาลลำปลายมาศ สามารถติดต่อได้ที่กลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ ชั้น 2 อาคารผู้ป่วยนอก- อุบัติเหตุฉุกเฉิน วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 0900 -1500 น. “หากเป็นวันหยุดราชการให้โทรประสานก่อน “
ภาพ/ข่าว : พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร 0812629896

 

You missed