ตามรวบหนุ่มนักกีฬายิงปืน ใจร้อนยิงอริตาย 1 คนบาดเจ็บ 1 คน นำตัวดำเนินคดี


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2567 ที่ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สภ.สันกำแพง ,ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ และสั่งการให้ตำรวจสืบสวนภาค 5 ตำรวจสืบสวนภูธรเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.สันกำแพง ติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายรุ่งโรจน์ (สงวนนามสกุล ) อายุ 42 ปี ชาวสันกำแพง พร้อมอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก นำตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยเจตนา “พกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไปในหมู่บ้าน ชุมชน ที่สาธารณะโดยผิดกฏหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง หมู่ 8 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้เมื่อเวลา 00.15 น วันที่ 16 มี.ค.67 ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี รองสว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ว่า มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิงรถยนต์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนป่าไผ่ ซุปเปอร์ หมู่ 8 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สภ.สันกำแพง หน่วยกู้ภัยสันกำแพง แพทย์เวรจาก รพ.สันกำแพง และชุดสืบสวน
ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถรถกระบะตกลงไปข้างทางหนองน้ำ สภาพถูกกระสุนยิงกระจกแตก มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายเอก (นามสมมุติ)อายุ 28 ปี และผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.สันกำแพง คนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป
จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายเอก ถูกยิงเข้าบริเวณดวงตาขวา 1 นัด และหัวไหล่ขวา 2 นัด ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนนายนภสินธิ์ ถูกส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลลานนา อาการปลอดภัย
ล่าสุดทางตำรวจภูธรภาค 5 ,ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้คือนายรุ่งโรจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี พร้อมอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด จำนวน 2 กระบอก นำตัวสอบสวนปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพสาเหตุมาจากการมองหน้าหาเรื่องกัน จึงเกิดการด่าทอกัน และไล่ยิงจนมีคนตายและบาดเจ็บดังกล่าว โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัว เป็นนักกีฬายิงปืน และเคยมีปะวัติถูกจับกุมมาแล้ว.
*******************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

You missed