ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมหน่วยงานความมั่นคงให้พื้นที่ ร่วมแถลงผลการ จับ 3ผู้ต้องหา ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ตามหมายจับ ยึด ยาไอซ์ กว่า 489 กก.มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ที่เตรียมลำเลียงเข้าพื้นที่ตอนใน

วันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย, พ.อ.ชูชาติ นนทบุตร ผู้บังคับการกองบังคับการ ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สืบสวน ภ.จว. หนองคาย , นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงผลการจับกุม นายนวพล เพื่อก่ำ ตามหมายจับที่ 298/2567,นายธนพล เชื้อทอง หมายจับที่ 295/2567, นายปณิธาน จำปาเทศ หมายจับที่ 294/2567 ตรวจยึดยาไอซ์ 489 กก. ได้ ที่ รีสอร์ท แห่งหนึ่ง ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย ส่วนพวกอีก 3 คน ยังหลับหนี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2567 เวลาประมาณ 19.20น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย จึงไปตรวสอบ เมื่อเดินทางไปถึง ไม่พบเหตุทะเลาะวิวาท ไม่พบบุคคลผู้เข้าพัก พบเพียงห้องพักเปิดทิ้งไว้และรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ขาว ทะเบียน ฎฎ 8109 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้ จากการตรวจสอบภายในรถ พบสิ่งของต้องสงสัยอยู่ภายในรถ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติด ประเภทยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงดำบรรทุกอยู่ภายในรถยนต์ รวมจำนวน ยาไอซ์ ที่ตรวจยึด489 ถุง ถุงละ 1 กก น้ำหนักประมาณ 489 กก. มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท จึงได้นำของกลางทั้งหมดมาที่ สภ. เมืองหนองคาย เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียด และทำการขยายผลทันที
การขยายผล จากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบผู้มีเกี่ยวข้องการกระทำผิดและสามารถออกหมายจับ ในความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายโดยการไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือ เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และตรวจยึดทรัพย์สินรถยนต์ จำนวน 3 คันและทรัพย์สินอื่นอื่นๆที่เกี่ยวข้อง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท
ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่รู้ตัวและที่อยู่หมดแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตามหมาย คือ นายปรีชา จูจ้าย หมายจับที่ 297/2567, นายธรรมรัตน์ สว่างสุข หมายจับที่ 293/2567 และ นายรัฐพงษ์ สิงขรอาจ หมายจับที่ 299/2567:ฤาษีลภ-มนเดช-ปวีณา จว.หนองคาย

You missed